Ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ

Vào trước và trong kỳ “đèn đỏ” thì bạn nên tránh tiêu thụ những loại thực phẩm chiên rán, hay đồ nhiều dầu mỡ. Bởi trong những loại thực phẩm này thường chứa nhiều muối nên sẽ làm tăng khả năng giữ nước và có thể gây chướng bụng, đầy hơi trong cơ thể bạn.

Mặt khác, trong những món ăn này cũng chứa các axit béo không bão hòa nên sẽ làm tử cung bị co hẹp lại trong kỳ “đèn đỏ”, dẫn đến những cơn đau bụng khó chịu suốt chu kỳ.

5 thói quen thường gặp lại chính là nguyên nhân khiến kỳ đèn đỏ của bạn trở nên tồi tệ - Ảnh 1.

Uống nhiều đồ chứa caffeine

Đồ uống chứa caffeine giúp tinh thần bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn, tuy nhiên, caffeine có thể gây co mạch, làm thu hẹp mạch máu và giảm cung cấp máu cho niêm mạc tử cung nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Điều này dẫn đến tình trạng đau thắt bụng trong kỳ “đèn đỏ”. Do đó, trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thì bạn nên hạn chế những loại đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà xanh… sẽ giúp giảm bớt các cơn đau trong kỳ “đèn đỏ”.

5 thói quen thường gặp lại chính là nguyên nhân khiến kỳ đèn đỏ của bạn trở nên tồi tệ - Ảnh 2.

Căng thẳng thường xuyên

Khi bạn để cơ thể gặp căng thẳng thường xuyên thì hormone cortisol sẽ sản sinh ra nhiều hơn, từ đó cũng làm ảnh hưởng tới tuyến yên và chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Vậy nên, để kiểm soát kỳ “đèn đỏ” tránh gặp phải những cơn đau vùng bụng, vùng lưng… thì bạn nên giảm bớt áp lực trong công việc, tránh để cơ thể gặp căng thẳng quá mức.

5 thói quen thường gặp lại chính là nguyên nhân khiến kỳ đèn đỏ của bạn trở nên tồi tệ - Ảnh 3.

Tập thể dục cường độ cao

Trong những ngày chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thì bạn cần chú ý tránh tập luyện quá nhiều, hay chọn các bài tập phải sử dụng nhiều sức lực. Bởi đây cũng chính là một nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt và ảnh hưởng tới nội tiết tố, kéo theo kỳ “đèn đỏ” thay đổi thất thường, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu.

5 thói quen thường gặp lại chính là nguyên nhân khiến kỳ đèn đỏ của bạn trở nên tồi tệ - Ảnh 4.

Ngủ không đủ giấc

Tương tự như gặp căng thẳng, ngủ không đủ giấc cũng khiến cơ thể bạn giải phóng ra nhiều hormone cortisol, làm ảnh hưởng tới hoạt động của tuyến yên. Và vì tuyến yên kiểm soát nội tiết tố trong cơ thể bạn nên sẽ gây tác động lớn tới kỳ “đèn đỏ”, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thay đổi thất thường, có thể kéo dài hơn hoặc gây cảm giác đau nặng hơn bình thường.

5 thói quen thường gặp lại chính là nguyên nhân khiến kỳ đèn đỏ của bạn trở nên tồi tệ - Ảnh 5.