Ngày Tết ăn thế nào để vừa no bụng mà vẫn đẹp dáng?

Với lịch nghỉ Tết kéo dài, nhiều người thường mải vui mà ăn uống không kiêng khem, dẫn đến tình trạng tăng cân thiếu kiểm soát sau đó. Vậy ăn gì, ăn thế nào để vừa "no cái bụng" mà vẫn "đẹp cái dáng"?

0
7

1. Ăn vừa phải bánh chưng, giò chả, thịt nguội

Đều là các món ăn truyền thống không thể thiếu trong bất cứ mâm cỗ ngày Tết tại các gia đình, chỉ cần một miếng bánh chưng đã cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng cần thiết. Tuy nhiên với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy, bạn không nên ăn cùng lúc quá nhiều trong mỗi bữa và nên dùng kèm với các loại hành ngâm, dưa góp, dưa chuột muối… giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn và không bị cảm giác “ngấy” khó chịu.

Ngày Tết ăn thế nào để vừa no bụng mà vẫn đẹp dáng? - Ảnh 1.
Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các mâm cỗ ngày Tết của gia đình Việt. Tuy vậy, bạn chỉ nên ăn vừa phải vì đây là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và năng lượng.

2. Sử dụng yến mạch làm thực phẩm bổ sung

Nếu cơ thể đã nạp quá nhiều thức ăn giàu đạm và tinh bột vào buổi trưa tối, hãy dành cho bữa sáng một thực đơn nhẹ nhàng hơn với món yến mạch. Không chỉ bổ sung thêm chất giúp tăng cường tiêu hóa, yến mạch còn chứa nhiều hàm lượng vitamin A, C, D, E cùng các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một bát yến mạch cùng ly sữa tươi mỗi sáng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bắt đầu ngày mới đầy năng động và thoải mái.

Ngày Tết ăn thế nào để vừa no bụng mà vẫn đẹp dáng? - Ảnh 2.
Hãy bắt đầu ngày mới nhẹ nhàng nhưng đầy đủ năng lượng với một bát yến mạch nhỏ.

3. Tăng cường lượng rau xanh trong thực đơn

Đừng quên bổ sung các loại rau xanh để bữa ăn trong ngày trở nên đa dạng và đầy đủ hơn. Rất nhiều các loại rau vừa dễ ăn vừa dễ tìm mua trong dịp Tết như cải xanh, súp lơ, rau muống, xà lách… Bạn có thể nhanh chóng chế biến thành các món canh hoặc luộc ăn đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và hỗ trợ dạ dày hoạt động tiêu hóa rất tốt.

Ngày Tết ăn thế nào để vừa no bụng mà vẫn đẹp dáng? - Ảnh 3.
Các món ăn chế biến từ rau xanh vừa có tác dụng thanh mát cơ thể, vừa giúp hương vị bữa ăn trở nên đa dạng hơn.

4. Dinh dưỡng và giải độc bằng hoa quả tráng miệng

Cần thiết và có tác dụng tương tự như rau xanh, nhưng với hoa quả, hãy lựa chọn các loại quả mọng nước và chứa hàm lượng đường không quá cao như cam, chanh, táo, bưởi… Bạn có thể dùng để cắt miếng, vắt lấy nước cốt hoặc pha sinh tố để thưởng thức ngay sau mỗi bữa ăn. Đây còn là phương thức vô cùng hiệu quả để nhanh chóng giải độc nếu bạn có thói quen sử dụng bia rượu hoặc các loại đồ uống có cồn trong dịp Tết.

Ngày Tết ăn thế nào để vừa no bụng mà vẫn đẹp dáng? - Ảnh 4.
Lựa chọn trái cây theo mùa như món tráng miệng hoặc các bữa ăn nhẹ nhàng cho gia đình trong ngày Tết sẽ là ý tưởng tuyệt vời.

5. Thơm ngon bổ dưỡng với sữa chua

Vừa thơm ngon, vừa có tác dụng cân bằng tiêu hóa và chống đầy bụng nhanh chóng, đó chính là các sản phẩm sữa chua uống và sữa chua ăn. Đây không chỉ là món khoái khẩu của trẻ em mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích. Trên thị trường hiện có nhiều loại sữa chua để bạn lựa chọn.

 

BÌNH LUẬN

Nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây